25 days of pilgrimage – Day 2 Hamburg


Sonntag 4. September


หลับ ๆ ตื่น ๆ ในรถบัส 8 ชั่วโมงถัดมาก็มาถึง Hamburg ที่อากาศอึมครึม ฝนตกปรอย ๆ - เพื่อนเก่ายังต้อนรับเราด้วยอากาศที่เป็น signature ของเค้าเช่นเคย ---> จาก Frankfurt ที่อุณหภูมิเหยียบ 30 องศา มาเช้าวันนี้ทางเหนือของเยอรมนี อุณหภูมิ 16 องศาขาดตัว!!! -_- 

โหดร้ายมากจากคนที่มาจากประเทศแถบศูนย์สูตร


ข้อควรระวังก่อนการขึ้น nightbus นอกจากเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมตัวนอน (แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะในรถมีห้องน้ำให้บริการอยู่) คือการเตรียมน้ำดื่มมาให้พร้อม ซึ่งเราพลาดตรงนี้เองล่ะ ดังนั้น รีบเดินตรงไปโรงแรมที่จองไว้เพื่อฝากกระเป๋า และเข้าห้องน้ำ Hotel Village เป็นโรงแรมเล็ก ๆ แต่ตั้งอยู่ตรง Hamburg Hauptbahnhof หรือ central station ทิศใต้พอดี


เมื่อฝากของและทิ้งเบอร์โทรไว้ให้เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเมื่อห้องของเราเสร็จพร้อม check-in แล้ว ภารกิจต่อไปคือหาอาหารเช้ากิน ซึ่งเราก็ใช้บริการ Tripadvisor เหมือนเช่นเคย แล้วก็เจอร้านเก๋ ๆ ชื่อ Mutterland พอไปถึงก็มีชาวเยอรมันยืนรออยู่หน้าประตูร้าน เพราะร้านจะเปิดตอน 9 โมง ก็อีกประมาณ 10 นาที


อาหารเช้าก็น่ารักมุ้งมิ้งตามประสา ที่เราชอบมากคือเป็นอาหาร organic หรือ Bio ซึ่งบางอย่างก็เป็น Fairtrade ด้วย ระหว่างที่รอน้ำส้มคั้นและไข่คนมาเสิร์ฟ เราก็ขอเวลาไปใช้ห้องน้ำเพื่อแปรงฟันล้างหน้า หลังจากการเดินทางยาวนาน โดยเครื่องบิน 16 ชั่วโมง ตามด้วย nightbus อีก 8 ชั่วโมง ---> ร่างกายต้องการการอาบน้ำสุด ๆ ณ จุดนี้

 


อาหารเช้าที่ healthy สุด ๆ สำหรับการเดินทางไกลข้ามทวีป พร้อมจากภาคกลางของประเทศมาจนถึงภาคเหนือ >_<


เป้าหมายของวันนี้คือพักผ่อน เรียกพลังคืนจากการเดินทาง และจัดตารางเจอผองเพื่อนที่นัดไว้ พอโรงแรมโทรมาว่าห้องพร้อมแล้ว ก็ขนข้าวของเข้าที่พัก แล้วงีบไป 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะตื่นมาอาบน้ำ ที่ห้องอาบน้ำรวม แต่สะอาดในระดับที่รับได้ แล้วออกไปหาข้าวเย็นให้อิ่มท้อง


ร้านที่ตั้งใจไปตอนแรกก็ถูกจองเต็มหมด ก็เลยเดินคอตกมาหาร้านอื่นต่อไป ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลมากนัก ซึ่งวันนี้ฝนก็ตกโปรยปรายอ่อน ๆ ตลอดวัน แต่แดดก็ยังส่องแสง ซึ่งระหว่างเดินไปหาของกิน คุณยายคนเยอรมันก็มาเรียกเราให้ไปดูรุ้งกินน้ำ แล้วก็เห็นปรากฎการณ์คนเยอรมันกลุ่มเล็ก ๆ รุมกันยืนถ่ายรูปรุ้ง :D น่ารักดี

จบมื้อเย็นในร้าน Frau Möller ด้วย Hamburger ขนาดใหญ่มาก พร้อมมันฝรั่งทอดกองโต ที่เรากินไปได้แค่ 25% -_- 

ตอนจ่ายเงิน พนักงานยังถามว่าจะให้ห่อกลับบ้านมั้ย? น่ารักสุด ๆ  


โอ๊ะ ที่จะลืมกล่าวถึงไปไม่ได้เลยคือ บาร์เทนเดอร์ ของร้านนี้ งานดีงานประณีต ตามขนบชาวเยอรมันค่าาาา










Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

ส่งสัมภาระเกือบ 400 กิโลกรัมจากเยอรมันกลับไทยแบบ DIY

เหรียญสองด้านของการเป็น Au pair ในต่างแดน

ลองมาทำ Résumé เก๋ ๆ ด้วย Powerpoint ดูนะคะ