หางานอย่างไร?


นอกจาก (1) การหางานตาม website รวบรวมงานของแต่ละประเทศแล้ว


สิ่งที่เราควรจะทำคือ (2) ส่ง Speculative application หรือ Initiativbewerbung ไปยังคนที่เราอยากร่วมงานด้วย เช่น ฝ้ายอยากทำด้าน sustainability ฝ้ายก็จะหาใน google ว่า มีบริษัทไหนบ้างที่มีแผนกนี้ ใครบ้างทำงานที่นี่ แล้วก็หาข้อมูลของเค้า แล้วส่งใบสมัครไปค่ะ อันนี้ก็ได้รับการตอบกลับมานะคะ อย่างน้อยคนที่อยู่ในแวดวงที่เราอยากทำงาน เค้าจะได้รู้ค่ะ ว่ามีเราอยู่นะ และมองหางานทำในขณะนี้ มีครั้งนึงที่ฝ้ายส่งไปหา แล้วเค้าแนะนำคนอื่นต่อให้ค่ะ ก็น่ารักดี J หรือถ้าไม่ได้ยังไง ไม่มีตำแหน่งว่าง เค้าก็ยังตอบกลับมาว่าแผนกเค้าจะต้องการคนอีกทีช่วงไหน แล้วเราก็ค่อยตามผลอีกทีช่วงนั้น


และวิธีสุดท้าย (3) คือการทำ profile ของตัวเองให้ดีใน social media เช่น LinkedIn หรือ Xing เพราะฝ้ายได้โอกาสทำงานใหม่ ๆ ก็จากการที่เค้าติดต่อเรามาผ่าน LinkedIn ค่ะ อ่านต่อที่นี่


Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

ส่งสัมภาระเกือบ 400 กิโลกรัมจากเยอรมันกลับไทยแบบ DIY

เหรียญสองด้านของการเป็น Au pair ในต่างแดน

ลองมาทำ Résumé เก๋ ๆ ด้วย Powerpoint ดูนะคะ