ชีวิตเด็กหอใน Lüneburg (1)

ตลอด 7 ปีที่อยู่ที่นี่ ย้ายบ้านทั้งหมด 6 ครั้ง ได้สัมผัสบ้านหลากหลายสไตล์ทั้งหมด 7 หลัง บ้านหลังที่อยู่นานที่สุดคือ 4 ปี หอนักเรียนของมหาวิทยาลัย เป็นตึกเก่า เราได้ห้องใต้หลังคา แชร์ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่นกับ flatmate อีก 3 คน

รุ่นแรก - มาเรีย (สาวสเปน) ฟาริน่า (สาวเยอรมัน) และมาเทียส (หนุ่มเยอรมัน) พ่อหนุ่มคนนี้ขนของย้ายเข้าหอวันเดียวกับเรา 30/09/07
รุ่นสอง - อินซ่า (สาวเยอรมัน) มาร์โค (หนุ่มเยอรมัน) และมาเทียส
รุ่นสาม - โยฮันเนส มาร์โค และมาเทียส (หนุ่มเยอรมันล้วน!!!)
รุ่นสี่ - โยฮันเนส ทีนี่ (สาวเยอรมัน) และมาเทียส
รุ่นห้า - นาธาน (หนุ่มเยอรมัน) ทีนี่ และมาเทียส
รุ่นหก - เบเนดิค (หนุ่มเยอรมัน) ทีนี่ และมาเทียส
รุ่นเจ็ด - เบเนดิค ทีนี่ และคิม (สาวเยอรมัน)
รุ่นแปด - เบเนดิค คิม และเดิร์ค (หนุ่มเยอรมัน)

ชีวิตช่วงมหาวิทยาลัยก็เลยล้อมรอบไปด้วยคนเยอรมันตลอดสี่ปี แทบไม่ได้คุยกับคนไทยตัวเป็น ๆ เลย เพราะมหาวิทยาลัยไม่มีนักเรียนไทย เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ภาษาเยอรมันพัฒนาอย่างรวดเร็ว

หอพักของนักเรียนที่นี่ แบ่งออกเป็นหลาย campus ตั้งกระจายอยู่มุมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เราอยู่ campus 2 ชั้นบนสุด ซึ่งก็เป็นกึ่ง ๆ ห้องใต้หลังคา

shock อันดับแรกคือ ห้องพักที่เค้าหาให้เราเป็นห้องโล่ง ๆ ไม่มีแม้แต่หลอดไฟ ซึ่งเราก็ไม่รู้มาก่อน เพราะช่วง 3 เดือนแรก เราอยู่ห้องพักของนักเรียนที่ไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศอื่น ซึ่งปล่อยห้องให้เช่าช่วงโดยมีเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่แล้ว ดังนั้น วันแรกที่ย้ายเข้า ก็เป็นแบบเสื่อผืน หมอนใบ ตามนั้นเลย



ภรรยาของคริสเตียนแนะนำว่าให้เราเช่ารถขนาดใหญ่ไปซื้อเฟอร์ ฯ ที่ IKEA โดยเราต้องขอให้คนเยอรมัน คุณยาน บุช (ที่เราแทบไม่รู้จักเลย เคยเห็นผ่าน ๆ ทักทายนิดหน่อย) ช่วยขับรถไป Hamburg และไปช่วยเรายกของย้ายของ ซึ่งเค้าก็น่ารักมากยอมมาช่วย

เฟอร์ ฯ ชิ้นแรกที่ประกอบเองคือ เตียงนอน ในที่สุดก็ได้บอกลาฟูกบนพื้นซะที



จากนั้นก็เป็นชั่วโมงวิชาช่างจำเป็น ไปขอยืมพวกค้อน สว่าน และอื่น ๆ จากเพื่อนบ้าน และก็เริ่มกระบวนการรบกวนเพื่อนร่วมหอ คุณแม่ก็บ่นว่าทำไมลูกสาว ต้องมาตอกตะปู ต่อเฟอร์ ฯ แถมใช้สว่านเจาะผนังเอง เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่กล้าทำคือต่อไฟ เพราะอันนี้พลาดแล้วพลาดเลย มาแก้ตัวไม่ได้อ่ะ  -_-

อนึ่ง ที่นี่ผู้ชายเค้าจะไม่มาช่วย เพราะเค้าคิดว่าผู้หญิงก็ทำได้เหมือนกัน ถ้าต้องการให้เค้าช่วยก็ให้มาบอก แต่เค้าจะไม่เสนอตัวเอง เพราะเป็นการดูถูกผู้หญิงว่าอ่อนแอ




อพาร์ทเมนต์ของเรารวม ๆ แล้วประมาณเกือบ 300 ตร.ม. มีห้องนอน 4 ห้อง ห้องละ 25 ตร.ม. มีห้องโถง ห้องน้ำ ห้องครัวผสมกับห้องนั่งเล่น เนื่องจากว่าอพาร์ทเมนต์ค่อนข้างใหญ่ จึงสามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่น



 ตีปิงปอง






 ดูหนัง & ดูบอลโลก 2010 กลางแปลง





 จัดปาร์ตี้ & เล่น kicker ได้ตลอด 24 ชม. คนอื่นไม่ต้องหลับต้องนอนกันพอดี




 สร้างบ้านเอสกิโมได้ด้วยในหน้าหนาว (เด็ก ๆ เป็นคนสร้างตอนกลางวัน ตอนกลางคืน เราก็แอบไปเล่น อิอิ)





Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

ส่งสัมภาระเกือบ 400 กิโลกรัมจากเยอรมันกลับไทยแบบ DIY

เหรียญสองด้านของการเป็น Au pair ในต่างแดน

ลองมาทำ Résumé เก๋ ๆ ด้วย Powerpoint ดูนะคะ